Kết quả đo lường mức độ hài lòng với cơ quan hành chính Nhà nước

14:50, 11/03/2020

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đo lường mức độ  hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh năm 2019 (SIPAS). Theo đó, kết quả  SIPAS của tỉnh năm 2019 là 93,7%.

Đối với khối sở, ngành thuộc tỉnh, đơn vị dẫn đầu là Sở Giáo dục & Đào tạo, chỉ số hài lòng là 98,6%, tiếp đến là Sở Công thương 98,5%; thấp nhất là Sở Giao thông Vận tải 86,3%. Đối với UBND các huyện, thành, thị, đơn vị dẫn đầu là huyện Phú Lương chỉ số hài lòng là 98,3%, tiếp đến là huyện Võ Nhai 97,8%, thấp nhất là huyện Định Hóa 90%.

Để đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, người dân, tổ chức sẽ tham gia đánh giá theo 2 phương pháp: Đo lường thông qua điều tra xã hội học và đo lường thông qua khảo sát trực tuyến.

Căn cứ vào kết quả đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Thái Nguyên năm 2019, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động có những giải pháp nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của người dân, tổ chức. Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân cho những năm tiếp theo.