Khảo sát các địa điểm dự kiến làm khu cách ly tập trung

20:10, 05/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chiều 5-11, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã đi kiểm tra, khảo sát một số địa điểm đã trưng dụng hoặc dự kiến trưng dụng làm khu cách ly tập trung, gồm: Ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, ký túc xá Trường Cao đẳng Thái Nguyên (cơ sở 2) và ký túc xá Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc (ảnh).

Trong 3 khu trên, ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã được thành phố trưng dụng và hoạt động từ ngày 4-11 vừa qua. Khu ký túc có hai tòa nhà, với 120 phòng ở, đủ khả năng đón khoảng 600 người vào cách ly tập trung. Ngay trong ngày đầu hoạt động, khu cách ly này đã đón 380 ca F1.

Còn lại ký túc xá Trường Cao đẳng Thái Nguyên (cơ sở 2) hiện có hai tòa nhà với 84 phòng ở, dự kiến đủ khả năng đón hơn 500 người. Khu ký túc xá Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc có một tòa nhà, với 64 phòng có thể đón khoảng 400 người. Cả 3 khu ký túc xá trên đều có hệ thống điện, nước và công trình vệ sinh khép kín, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID -19.

Sau khi kiểm tra, khảo sát, lãnh đạo UBND thành phố đã yêu cầu các phòng, ban liên quan chuẩn bị các thủ tục, điều kiện để khi cần thiết sẽ đưa tiếp 2 khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc vào hoạt động.