Nhiều ý kiến gửi đến Kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh

17:19, 17/11/2021

Chiều 17-11, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri một số địa phương trước Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIV.

* Tại T.X Phổ Yên, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri 10 xã, phường: Tân Phú, Đông Cao, Thuận Thành, Trung Thành, Nam Tiến, Bắc Sơn, Phúc Tân, Phúc Thuận, Minh Đức và Thành Công bằng hình thức trực tuyến. Tham dự có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Trong phần phát biểu ý kiến, cử tri các xã, phường có nhiều phản ánh, kiến nghị gửi tới các đại biểu HĐND tỉnh, như: Đề nghị tổ chức đo lại bản đồ địa chính xã Phúc Thuận do hiện trạng sử dụng đất hiện đã có nhiều sự thay đổi; đầu tư xây dựng kè chống sạt lở phía Tây sông Công và hoàn thành hệ thống rãnh dọc, mở rộng ĐT261 đoạn qua địa phận xã Minh Đức; sớm chỉ đạo cơ quan chuyên môn hướng dẫn, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân xóm Trại và xóm Đông (xã Đông Cao) đã mua, đổi diện tích đất để tạo điều kiện cho các xóm làm nhà văn hóa...

Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri tại điểm cầu UBND huyện Đại Từ

* Tại huyện Đại Từ, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc trực tuyến với cử tri của 30 xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự tại điểm cầu UBND huyện Đại Từ.

Cử tri các xã đã tham gia nhiều ý kiến, như: Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá, có giải pháp xử lý những ảnh hưởng do hoạt động của Công ty CP Yên Phước đến môi trường, đời sống của một số hộ dân ở xã Na Mao; tình trạng xuống cấp cầu treo Đát Ma; cần sớm ổn định đời sống cho người dân vùng bán ngập Hồ Núi Cốc; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp ĐT264…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã, phường, thị trấn thuộc T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, địa phương đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại, các đại biểu tiếp thu để gửi tới Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và chuyển các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.