Tôn vinh 128 tấm gương người cao tuổi làm kinh tế giỏi

09:33, 18/09/2008

Ngày 18-9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc lần thứ hai. ông Huỳnh Đảm - Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng 128 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu lao động giỏi đại diện cho hàng vạn người cao tuổi (NCT) trên khắp mọi miền Tổ quốc về dự hội nghị. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Huỳnh Đảm nhấn mạnh: NCT Việt Nam là lớp người “Tuổi cao trí càng cao”, không những có công lao to lớn trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước mà còn tiếp tục có những đóng góp thiết thực trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Ông Huỳnh Đảm cũng đề nghị các cấp Hội NCT Việt Nam phát huy vai trò của mình trong việc phối hợp thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động các tầng lớp nhân dân tăng cường đồng thuận xã hội, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, chung sức, chung lòng cùng Đảng, Nhà nước thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội và những năm tiếp theo.

 

Ông Nguyễn Tấn Trịnh - Chủ tịch Hội NCT Việt Nam nhấn mạnh: ở bất cứ ngành nghề nào, lĩnh vực kinh tế nào; từ đồng bằng đến miền núi, từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng xuất hiện những tấm gương NCT làm kinh tế giỏi.

 

Không ít cụ đã vào tuổi “Thất thập”, “Bát thập” nhưng vẫn còn nhạy bén, có năng lực tổ chức kinh doanh, đã huy động nguồn vốn từ 400 đến 500 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động. Đối với NCT, thường lấy công việc làm vui. Việc làm kinh tế không chỉ làm giàu cho mình, cho gia đình mình, mà còn giúp cộng đồng, cho xã hội có thu nhập, cải thiện cuộc sống.