2 sản phẩm sữa ''dính'' Melamine vẫn được tiêu thụ

15:04, 08/10/2008

Đoàn thanh tra liên ngành Y tế tỉnh Hà Nam vừa phát hiện 2 siêu thị, cửa hàng trên địa bàn vẫn bán sữa chứa chất Melamine.

Kiểm tra tại Siêu thị Minh Khôi Plaza, Đoàn đã phát hiện và niêm phong 256 hộp sữa tiệt trùng hiệu Hi-P của Công ty sữa Hanoimilk, thể tích 180 ml/hộp.
Cùng ngày, tại cửa hàng anh Vũ Văn Kha ở thị trấn Quế (Kim Bảng), Đoàn đã phát hiện và tiêu huỷ 3 hộp sữa bột hiệu Kinder có trọng lượng 440 gam mỗi hộp, sản phẩm này không rõ nguồn gốc nhà sản xuất. Cả hai sản phẩm trên đều có trong danh mục có chứa chất Melamine của Bộ Y tế.

Ngoài ra, đoàn cũng đã lấy một số mẫu là nguyên liệu dùng chế biến các sản phẩm sữa và bánh gửi Bộ Y tế để kiểm tra xác định các hoạt chất.

Ngoài ra, kiểm tra đột xuất Chi nhánh Công ty cổ phần Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị tại KCN Đồng Văn (Duy Tiên), Đoàn cũng phát hiện Công ty này đã vi phạm các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Tại khu vực chế biến bánh mỳ, công nhân không đi gang tay, chỉ đến khi thấy đoàn xuất hiện, đội ngũ này mới lấy gang tay ra sử dụng. Tại kho chứa của Công ty cũng không đảm báo những quy định về ATVSTP.

Đoàn thanh tra liên ngành Y tế tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục thanh kiểm tra những cửa hàng, đại lý khác trên địa bàn tỉnh có kinh doanh những mặt hàng sữa hoặc có những sản phẩm liên quan đến sữa.