Kiểm tra sữa nhiễm melamine: Cần vào cuộc quyết liệt hơn

10:52, 05/10/2008

Trong hai ngày (25 và 26 - 9) Đoàn kiểm tra liên ngành của Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, buôn bán sữa, các sản phẩm có thành phần sữa nguồn gốc Trung Quốc trên trên địa bàn tỉnh và chưa phát hiện sản phẩm có nhiễm melamine.

Ngày 1-10, Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã đưa ra kết quả dương tính với melamine đối với lô nguyên liệu sữa bột Trung Quốc còn tồn kho của Công ty cổ phần thực phẩm ANCO dùng để sản xuất sữa tiệt trùng nhãn hiệu Ancomilk 180 ml và 110 ml.  Sản phẩm sữa này có bán tại của hàng tự chọn Tuyết Tự, số 124B, đường Lương Ngọc Quyến, T.P Thái Nguyên. Chủ cửa hàng Nguyễn Thị Ánh Tuyết cho biết: "Số sữa này được khuyến mại do chúng tôi nhập nhiều sữa IZZI. Cơ sở phân phối sữa này là của anh Hùng ở phường Gia Sàng…"

 

 Theo anh Lê Mạnh Hùng, chủ hộ kinh doanh cá thể số 713, đường Cách mạng tháng Tám, T.P Thái Nguyên chuyên phân phối các sản phẩm sữa của Hà Nội Milk cho thì:

 

 "Nửa năm trước, cơ sở đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần thực phẩm ANCO phân phối sữa Ancomilk cho trên 100 cửa hàng ở Thái Nguyên. Bình quân một tháng, giá trị thu về từ việc phân phối sữa khoảng 20 triệu đồng, tương đương với 200 thùng sữa Ancomilk. Sau khi biết được thông tin sữa Ancomilk nhiễm melamine, chưa có cơ quan chuyên môn nào của tỉnh đến kiểm tra, chỉ có thông báo của Công ty cổ phần thực phẩm ANCO. Nhận được thông báo, chúng tôi đã cho các nhân viên đến từng cửa hàng thu hồi số sữa đã giao cho các cửa hàng để niêm phong, chuyển trả Công ty. Kết quả sau một ngày, các nhân viên mới thu về được trên 40 hộp sữa Ancomilk ".

 

Điều đáng lo là, trong lần kiểm tra ngày 26-9 vừa qua, lãnh đạo Công ty cổ phần sữa Elovi Việt Nam có trụ sở ở Khu công nghiệp phía Nam huyện Phổ Yên báo cáo với Đoàn: Còn trên 2.000 hộp sữa Ancomilk do Công ty gia công thuê hiện vẫn còn ở trong kho của đơn vị. Và ngoài cơ sở phân phối của anh Hùng, thì còn một nhà phân phối sữa Ancomilk tại thị trấn Ba Hàng, huyện Phổ Yên.

 

Như vậy, chắc chắn trên thị trường còn nhiều cửa hàng đang bán sữa Ancomilk nhiễm melamine. Khi các cơ quan chuyên môn của tỉnh chưa vào cuộc một cách quyết liệt thì người tiêu dùng phải nêu cao cảnh giác khi lựa chọn sản phẩm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh hãy dừng ngay việc bán sản phẩm sữa Ancomilk.