Bộ Giáo dục trực tiếp thanh tra tố cáo của thầy Khoa

09:28, 04/12/2008

Sáng 4/12, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT đã về trường Vân Tảo tiếp nhận đơn kiến nghị của thầy giáo Đỗ Việt Khoa. Động thái này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố kết luận thanh tra.

Đoàn thanh tra của Bộ gồm Chánh thanh tra Nguyễn Văn Chiến, Phó thanh tra Lê Quang Hưởng và một cán bộ thuộc Cục Nhà giáo.

Bên cạnh việc tiếp nhận đơn kiến nghị của thầy giáo Đỗ Việt Khoa về kết luận thanh tra của Sở GD&ĐT Hà Nội công bố ngày 1/12, thanh tra Bộ đề nghị, trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, thầy Khoa "cần yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ".

"Trong đơn kiến nghị lần gửi Bộ, tôi mong các cơ quan chức năng làm sáng tỏ những nội dung tố cáo của tôi", thầy Khoa nói.

Chiều 22/11, hai ngày sau khi Phó thủ tướng, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, cam kết bảo vệ thầy giáo Đỗ Việt Khoa, thanh tra Bộ xuống làm việc với lãnh đạo THPT Vân Tảo và thầy Khoa.

Chiều 1/12, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận, các nội dung tố cáo đúng gồm: trường thu tiền học thêm cao hơn quy định, mở lớp học thêm khi chưa xin phép UBND tỉnh; cho lớp 12 học chính khóa môn Tin học khi chưa đủ điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên; thu quỹ tự nguyện... Tuy nhiên, nhiều nội dung tố cáo của thầy Khoa là sai, không có căn cứ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông báo, thầy Khoa cho rằng kết luận này không phản ánh đúng bởi "đoàn thanh tra là các cán bộ của Sở GD&ĐT Hà Tây cũ, những người từng đưa ra kết luận hồi tháng 7/2008 rằng tố cáo của tôi chỉ có một điểm đúng".

Theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Thị Hồng Nga, 15 ngày sau buổi thông báo, Sở yêu cầu phòng tổ chức cán bộ xem xét khuyết điểm của từng cán bộ để có kiến nghị đề xuất, căn cứ vào văn bản pháp luật quy đinh và ngành để xử cán bộ cho đúng người đúng việc.