Bộ LĐTB-XH yêu cầu: Trước 31-12, báo cáo về lương, thưởng Tết

14:30, 17/12/2008

Bộ LĐTB-XH cho biết: Tính đến hôm qua 17/12, vẫn chưa có Sở LĐTB-XH nào có báo cáo về thực hiện lương, thưởng Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.

Thay vì báo cáo chuyện lương thưởng tết, Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ LĐTB-XH) cho hay, đã có một số doanh nghiệp FDI và ngành da giày, dệt may kiến nghị lùi thời điểm thực hiện lương tối thiểu trong doanh nghiệp (từ 1-1-2009) thêm một thời gian.

 

Trước tình hình trên, Bộ LĐTB-XH vừa có công văn gửi Giám đốc Sở LĐTB-XH các tỉnh, thành nhanh chóng nắm bắt tình hình tiền lương năm 2008 và tiền thưởng của người lao động ở các DN trên địa bàn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch, báo cáo nhanh về bộ trước ngày 31-12. Các DN phải thực hiện nghiêm túc việc trả lương, thưởng đầy đủ cho người lao động, tránh xảy ra tranh chấp lao động và đình công, nhất là vào thời điểm trước và sau Tết Âm lịch.

 

* Cùng ngày, khi bế mạc phiên họp, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đưa ra kết luận, từ nay đến Tết Âm lịch, cần phát huy vai trò của công đoàn trong giám sát DN thực hiện lương, thưởng tết cho người lao động.