Công ty Gang thép Thái Nguyên: Hỗ trợ 380 triệu đồng cho dân sửa chữa nhà.

10:08, 11/12/2008

Việc 30 hộ dân thuộc Tổ 1, thị trấn Trại Cau (Đồng Hỷ)  sinh sống ở gần Công trường Thác Lạc 3 -Mỏ sắt Trại Cau (Công ty Gang thép Thái Nguyên) bị sụt lún đất, nứt đất và nhà, mất nước sinh hoạt được hỗ trợ 380 triệu đồng để khắc phục, sửa chữa là việc làm đáng ghi nhận của Mỏ sắt Trại Cau và Công ty Gang thép Thái Nguyên.

Ngay sau khi có hiện tượng sụn lún, nứt nói trên, lãnh đạo tỉnh, các ngành, chính quyền địa phương, Công ty Gang thép Thái Nguyên, Mỏ sắt Trại Cau đã vào cuộc kiểm tra, xác định mức độ ảnh hưởng và xây dựng có phương án hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng; đồng thời cũng khẳng định việc sụt lún đất, nứt đất và nhà, mất nước sinh hoạt có liên quan đến việc khai thác mỏ tại moong Thác Lạc 3 - Mỏ sắt Trại Cau.

 

Đồng chí Trịnh Thanh Hà, Phó Giám đốc phụ trách Mỏ sắt Trại Cau cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Mỏ đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ngành chức năng và xác định thiệt hại các công trình của các hộ dân khoảng trên 500 triệu đồng. Xảy ra các hiện tượng trên, ngoài sự ảnh hưởng của việc khai thác quặng còn liên quan đến kết cấu địa chất của dòng suối cổ và các hoạt động khai thác vàng trái phép vẫn diễn ra ở địa phương. Tuy nhiên, về phía Mỏ vẫn nhận thấy trách nhiệm với các hộ dân bị ảnh hưởng và đã đề nghị Công ty Gang thép Thái Nguyên phê duyệt phương án hỗ trợ với tổng trị giá 380 triệu đồng…"