Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc kiểm tra công tác thi đua tại Thái Nguyên

14:51, 21/12/2008

Thực hiện chương trình kiểm tra và tổng kết phong trào thi đua năm 2008, ngày 22/12, Đoàn kiểm tra Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nội dung thi đua của tỉnh Thái Nguyên năm 2008.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ đầu năm 2008, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của tỉnh đã tiếp tục quán triệt thực hiện Luật Thu đua, khen thưởng, thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị, Chính phủ, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác thi đua và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của đất nước.

Năm 2008 tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Về kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn ước đạt 11,47%; thu nhập bình quân đầu người ước đạt 11,67 triệu đồng (tăng 2,7 triệu). Tổng thu ngân sách toàn tỉnh uớc đạt 1.079,4 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Tỉnh Thái Nguyên cũng có nhiều biện pháp tích cực kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả. Công tác cải cách hành chính thu hút đầu tư có chuyển biến tích cực thu hút được nhiều nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư ước đạt 3.170 tỷ đồng (tăng 9,7% so với 2007).

Trên các lĩnh vực văn hóa, xã hội, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường… tỉnh Thái Nguyên cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 3,7%, tỷ lệ sinh thô ước giảm 0,17%o… An ninh quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo. Trong năm 2008, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã được tặng thưởng 1 Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 Huân chương Lao động hạng Nhì, 6 Huân chương Lao động hạng Ba, 10 cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ...

Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nội dung thi đua 2008 của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của tỉnh. Dựa trên những tiêu chí chấm điểm thi đua của Cụm thi đua 7 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, Đoàn đánh giá kết quả thi đua của tỉnh đạt 950/1000 điểm. Kiểm tra công tác thi đua của huyện Đồng Hỷ, thị trấn Chùa Hang và Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Thái Nguyên, Đoàn đánh giá cao sự mạnh dạn và sáng tạo của các đơn vị trong phong trào thi đua và đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phát huy thực hiện.