Được ủng hộ 400 triệu, bệnh nhân ong đốt vẫn bị liệt

09:16, 04/12/2008

Bệnh nhân Nông Đoàn Dưỡng, 34 tuổi, ở Nà Cốc, xã Lệ Lại, Thạch An, Cao Bằng bị ong đốt thập tử nhất sinh cách đây gần 2 tháng đã thoát khỏi tử thần, nhưng hiện đang đối mặt với nguy cơ bị liệt.

Như đã đưa tin, vào ngày 1/10, do bị ong độc đốt khi vào rừng kiếm củi, anh Dưỡng được đưa vào Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân sưng phù, suy gan, suy thận và loãng máu. Để cứu mạng sống cho bệnh nhân, các bác sỹ của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã phải tiến hành siêu lọc thận trong suốt 24 giờ liên tục.

Anh Nông Đoàn Dưỡng bị hàng trăm con ong vò vẽ đốt khắp người, nguy kịch đến tính mạng nhưng không có tiền chữa trị nên vợ bệnh nhân đã làm thủ tục xin cho chồng mình chết. Tuy vậy, sau khi báo chí đăng tải thông tin về trường hợp của anh Dưỡng, hàng trăm độc giả đã gửi thư bày tỏ mong muốn hỗ trợ tiền để cứu sống nạn nhân.

Ngày 4/12, TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: đến thời điểm này, bệnh nhân Dưỡng đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới trên 400 triệu đồng.

Về sức khỏe của bệnh nhân Dưỡng, hiện anh đã có thể tự ngồi dậy, xúc cháo ăn và các chức năng gan, thận đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân Dưỡng đang gặp phải một vấn đề khác là cơ bị teo nên không thể đi lại được.

"Có thể do ong đốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ nên anh Dưỡng đã bị liệt. Trước khi bị ong đốt, bệnh nhân Dưỡng rất khỏe, đi rừng kiếm củi. Đây là lần đầu tiên Trung tâm chống độc tiếp nhận một trường hợp bị ong đốt lại bị teo cơ sau khi phục hồi", TS Duệ cho hay.

Hiện bệnh nhân Dưỡng được các bác sĩ cho điều trị phục hồi chức năng. Tuy nhiên, do khả năng phục hồi của bệnh nhân chậm nên chưa dự kiến được thời gian có thể phục hồi hẳn và xuất viện.