Hoàn trả vốn đầu tư lưới điện trung áp nông thôn

08:49, 23/12/2008

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính vừa ra văn bản số 14559/BTC-TCDN hướng dẫn thực hiện hoàn trả vốn đầu tư lưới điện trung áp nông thôn. Trong thời gian tới, các xã, phường có lưới điện trung áp nông thôn đã bàn giao sẽ được hoàn trả vốn đầu tư.

Đối với các công trình có lưới điện trung áp nông thôn đầu tư sau ngày 28/02/1999 bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn của doanh nghiệp nhà nước hoặc không xác định được nguồn vốn đầu tư, đã bàn giao cho công ty Điện lực đến hết ngày 01/7/2007 thì thực hiện theo nguyên tắc ghi tăng giảm tài sản, tăng giảm vốn cho công ty Điện lực nhận bàn giao và các đơn vị có công trình lưới điện bàn giao. Không thực hiện hoàn trả vốn đối với các công trình này.

Đối với các công trình có lưới điện trung áp nông thôn đầu tư sau ngày 28/02/1999 bằng nguồn vốn của các công ty cổ phần, của các hợp tác xã, của doanh nghiệp tư nhân và cá nhân, đã thực hiện bàn giao cho công ty Điện lực đến hết ngày 01/10/2007 theo hình thức tăng giảm vốn thì nay công ty Điện lực có trách nhiệm hoàn trả tiền cho các chủ đầu tư. Đối với các công trình được đầu tư bằng nhiều nguồn vốn khác nhau thì hoàn trả phần vốn đầu tư của công ty cổ phần, của hợp tác xã, của doanh nghiệp tư nhân, các cá nhân.

Để triển khai thực hiện, UBND tỉnh đã giao cho Sở Tài chính hướng dẫn UBND các huyện, Thành phố Thái Nguyên và Thị xã Sông Công chỉ đạo các xã, phường có lưới điện trung áp nông thôn đã bàn giao tổng hợp, thống kê nộp về Sở Tài chính trước ngày 30/01/2009 để báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Điện lực tỉnh hoàn trả theo quy định.