Kiểm tra kiến thức Luật Thuế thu nhập cá nhân

14:56, 21/12/2008

Nhằm đánh giá và nâng cao trình độ nhận thức của cán bộ, công chức thuế về Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN), ngày 21/12, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức kiểm tra Luật Thuế TNCN đối với toàn thể cán bộ, công chức thuộc Cục Thuế.

Tham gia thi có trên 500 cán bộ (từ phó chi cục trưởng đến đội phó các Chi cục thuế trở lên) và công chức không giữ chức vụ lãnh đạo. Trong thời gian 150 phút, các thí sinh phải trình bày được những nội dung cơ bản của Luật Thuế TNCN. Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo thì nêu rõ quy định yếu tố giảm trừ gia cảnh, các đối tượng và thu nhập giảm trừ gia cảnh, thẩm quyền ban hành quyết định giảm thuế TNCN.

 

Đối với cán bộ lãnh đạo nêu rõ phạm vi điều chỉnh của Luật, những cá nhân thuộc đối tượng nộp thuế; công tác quản lý thu, nộp; đối tượng đăng ký, thời hạn, địa điểm nộp hồ sơ với những cá nhân, tổ chức có trách nhiệm khấu trừ và nộp thuế thay…

 

Kết quả bài thi sẽ là cơ sở để đánh giá năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức thuế và là tiêu chuẩn để bình xét thi đua năm 2008.