Lở núi đe dọa hàng trăm người dân ở Trà My

08:04, 07/12/2008

Hơn 15 hộ dân tại thôn 2, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) hiện đang nơm nớp lo sợ quả đồi phía sau khu vực sạt lở, đổ ập xuống bất cứ lúc nào.

Điểm lở núi này xảy ra ngay trong đợt mưa từ ngày 25 - 29/11, nằm cách nhà của các hộ dân và 2 trường học chừng 150 - 200 mét. Đất đá sạt lở lăn xuống đã gây thiệt hại một số nhà cửa của người dân.

Ngoài điểm sạt lở nói trên thì hiện tại, trên quả đồi này vẫn có nhiều điểm khác, xuất hiện nhiều vết nứt. Qua khảo sát thực địa, bên dưới điểm sạt lở này còn rất nhiều mạch nước ngầm chảy suốt ngày đêm. Từ đó nguy cơ sạt lở cả quả đồi là rất lớn, đe dọa hàng chục gia đình cùng hàng trăm học sinh của Trường THCS bán trú xã Trà Mai và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Trà My.

Hiện các tuyến đường về các xã của huyện vùng núi cao Nam Trà My vẫn chưa được khai thông do sạt lở núi. Nhiều bản làng của bà con dân tộc vẫn đang bị cô lập và đối mặt với nguy cơ thiếu đói.

UBND huyện Nam Trà My cho biết, mặc dù gạo và thực phẩm đã vận chuyển về trung tâm huyện, nhưng vẫn chưa chuyển đến được các xã do đường bị chia cắt. Phương án được UBND huyện đưa ra là huy động bà con cắt rừng về huyện nhận gùi gạo đưa về cứu đói.