Tài xế taxi trả lại hơn 6.000 USD cho khách

08:26, 05/12/2008

Sau khi chở một người nước ngoài từ sân bay Tân Sơn Nhất về đường Chu Văn An, tài xế Vinataxi Cao Hoàng Hải phát hiện chiếc ví rớt trên xe. Mặc dù gia cảnh khó khăn, số tiền này bằng nhiều năm tích góp nhưng anh Hải đã lập tức quay lại trả cho khách.

Sự việc xảy ra vào lúc 10h sáng ngày 20/11, chở vị khách Đài Loan từ sân bay về nhà xong, theo lệnh điều động anh Hải vội quay về "đại bản doanh" để chờ xếp tài bắt khách.

Đến gần 11h cùng ngày, chiếc taxi của anh mới đón được hai cô giáo đi dự tiệc. Vừa bước lên xe, các cô phát hiện một cái ví tiền ở kẹt cửa và báo cho tài xế.

Cầm ví lên xem, mở ra, một xấp tiền mệnh giá 100 USD rơi ra ngoài, anh nghĩ ngay tới vị khách nước ngoài lúc nãy. Không chần chừ, anh lái xe thẳng một mạch tới nhà vị khách để trả lại cái ví nguyên vẹn cho người mất.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản cái gì không phải của mình thì chẳng nên lấy, nếu đặt mình vào cương vị người đánh rơi chắc cũng rất muốn tìm lại tài sản", anh Hải nói.

Theo nhiều đồng nghiệp của tài xế Hải, đây không phải lần đầu tiên anh trả đồ lại cho khách. Rất nhiều lần những chiếc điện thoại rơi trên xe cũng được anh hoàn trả lại, mặc dù gia cảnh anh cực kỳ khó khăn: con đẻ thiếu tháng đang rất cần tiền chăm sóc, vợ anh không đi làm nên anh là lao động chính cho cả gia đình.

Hôm nay, công ty Vinataxi đã tuyên dương anh Cao Hoàng Hải như một tấm gương cho nhiều tài xế noi theo.