Thái Nguyên: Hội thảo về chẩn đoán và điều trị bệnh Gút

14:01, 09/12/2008

Ngày 11/12, Bệnh viện A Thái Nguyên phối hợp với Hội Khớp học Việt Nam, Công ty Dược phẩm Á - Âu tổ chức hội thảo "Thông tin cập nhập về chẩn đoán và điều trị bệnh gút".

Hội thảo có sự tham gia của các bác sỹ đầu ngành đến từ Bệnh viện E Hà Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương… Theo các nhà chuyên môn cho biết, Gút (thống phong) là bệnh viêm khớp gây ra bởi sự lắng đọng tinh thể urat ở phần sụn khớp, gân, mô xung quanh, biểu hiện là tăng acid uric máu trong thời gian dài và tăng dịch khớp, dẫn tới viêm khớp cấp tính, tái diễn và một số biến chứng ở cơ quan khác.

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội, tỷ lệ người bị bệnh Gút ngày càng có xu hướng tăng lên và đang trở thành vấn đề thời sự của giới y học. Hội thảo nhằm mang lại các thông tin cập nhật cũng như giải pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh Gút, nhất là việc sử dụng Hoàng thống phong. Đây là loại thực phẩm chức năng (thực phẩm thuộc) với nguồn gốc thảo dược: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu được sản xuất theo bản quyền công nghệ của Fuma Natural (Mỹ), có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa Gút…