Tổng kết Dự án Phòng, chống trừng phạt thân thể, tinh thần trẻ em

16:42, 16/12/2008

Sáng 17/12, Huyện đoàn Phú Bình phối hợp với tổ chức Plan tại Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Phòng chống trừng phạt thân thể, tinh thần trẻ em” (Viết tắt là dự án PEP)  giai đoạn 2007-2008.

Dự án PEP được triển khai tại Phú Bình từ tháng 4/2007 tại 5 trường THCS trên địa bàn, gồm: Tân Khánh, Tân Kim, Bàn Đạt, Nga My và thị trấn Hương Sơn với mục đích tuyên truyền, giáo dục cho giáo viên, học sinh nâng cao năng lực, các hành vi ứng xử của người lớn trong việc giáo dục trẻ em trong gia đình, nhà trường và ngoài xã hội, nhằm giảm thiểu các trường hợp lạm dụng, trừng phạt về thân thể và tinh thần đối với trẻ em.

 

Thực hiện Dự án, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Bình phối hợp với cơ quan chức năng của huyện tổ chức được 5 lớp tập huấn "phương pháp giáo dục trẻ tích cực" cho 150 giáo viên; thành lập Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên tuổi hồng, gồm 30 thành viên để tập huấn cho các em về quyền trẻ em, các kỹ năng phòng tránh xâm hại quyền trẻ em... Qua đó, các em tham gia viết bài cũng như tuyên truyền trực tiếp tới mọi người xung quanh, nhất là tới lứa tuổi học sinh. Đã có 1.302 tin, bài của các em được gửi đến BTV Huyện đoàn. Hàng trăm bài viết đã được Đài PT-TH huyện phát thanh trong chuyên mục "Thanh thiếu nhi Phú Bình".

 

Bên cạnh việc mở lớp tập huấn, Huyện đoàn Phú Bình còn tổ chức nhiều sự kiện truyền thông, các hội thi, liên hoan... tại các xã có Dự án để tuyên truyền đến  người dân  thông điệp của Dự án PEP...