Bộ Chỉ huy quân sự: Triển khai nhiệm vụ năm 2009

14:27, 06/01/2009

Sáng qua (06/01), Đảng uỷ, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - quân sự địa phương (QP – QSĐP) năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; Thiếu tướng Bế Xuân Trường, Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu I.

Năm 2008, cơ quan quân sự các cấp của tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức quán triệt đầy đủ các mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên; tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương hoàn thành tốt chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực QP- QSĐP. Các cơ quan, đơn vị và địa phương đã chủ động triển khai toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó có nhiều nội dung công việc hoàn thành tốt như: Nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, công tác huấn luyện, tuyển quân, giải quyết chế độ chính sách, thi doanh trại chính quy xanh – sạch - đẹp... Tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sỹ ổn định, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm 2008, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên được Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu I đánh giá là đơn vị vững mạnh toàn diện.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã ghi nhận những thành tích lực lượng vũ trang tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số yêu cầu đối với lực lượng vũ trang tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác QP – QSĐP năm 2009, như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân và làm tốt công tác dân vận. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực công tác... Qua đó góp phần xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh đoàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tại hội nghị đã có trên 300 tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2008.