Phổ Yên cải tạo lưới điện đảm bảo nhu cầu điện năng

08:33, 12/01/2009

Huyện Phổ Yên hiện là địa phương đang có tốc độ phát triển kinh tế cao của tỉnh do vậy các điều kiện về cơ sở hạ tầng phục vụ cho nhu cầu phát triển cũng đòi hỏi cao hơn một số huyện khác. Trong đó, nhu cầu về nguồn điện ổn định, chất lương cũng đang dần trở thành nhu cầu bức thiết của Phổ Yên.

Trong 3 năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng điện năng của Phổ Yên đều có mức tăng ở  hai con số, riêng năm 2008 nhu cầu sử dụng điện tăng trên 50%. Tuy nhiên, lưới điện ở Phổ Yên do được xây dựng trong nhiều giai đoạn, nguồn vốn khác nhau nên hiện nay chưa đồng bộ, nhất là lưới điện hạ áp nông thôn ở một số xã phía Tây của huyện. Nguồn điện phục vụ phát triển công nghiệp cho một số địa bàn trọng điểm như: Trung Thành, Thuận Thành, Đồng Tiến...cũng đang có nguy cơ thiếu hụt do số các nhà đầu tư đến xây dựng cơ sở xuất, kinh doanh tăng.

 

Để đảm bảo đủ điện năng phục sự phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, huyện Phổ Yên đã phối hợp với Điện lực Thái Nguyên để chỉ đạo Chi nhánh Điện Phổ Yên cải tạo các trạm biến áp, các tuyến đường dẫn để nâng cao chất lượng nguồn điện. Đối với lưới điện nông thôn, huyện  rà soát để từng bước bàn giao lưới điện của 100% số xã, thị trấn về cho ngành Điện quản lý trực tiếp. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Điện lực Thái Nguyên xây dựng các trạm biến áp có công suất lớn phục vụ cho phát triển công nghiệp trên địa bàn.

 

Theo đồng chí Nguyễn Đức Hà, Trưởng chi nhánh điện Phổ Yên: Trong 2 năm gần đây, chúng tôi đã đầu tư gần 7 tỷ đồng để cải tạo lưới điện, tăng số khách hàng nên hiện toàn huyện đã có trên 3.000 khách hàng đang sử dụng điện và đến năm 2010 dự báo sẽ tăng lên 5.000 khách hàng, trong đó 90% nguồn điện được dùng để phát triển công nghiệp. Do vậy, đơn vị đang đề nghị ngành cấp trên tập trung các nguồn lực thực hiện cải tạo để nâng cấp các trạm biến áp từ 10kV trên địa bàn lên 20kV nhằm đảm bảo nguồn điện phát triển đồng đều ở các xã, thị trấn. Đối với các khu công nghiệp sẽ có chiến lược đầu tư tương xứng, phù hợp để không thiếu hụt điện năng...

 

Ngoài những lợi thế và mặt địa lý và các chính sách thể hiện sự quyết tâm thu hút đầu tư của huyện Phổ Yên thì lợi thế về nguồn điện năng ổn định, chất lượng trong những năm tới cũng sẽ là một ưu thế để các doanh nghiệp chọn lựa, quyết tâm đầu tư vào huyện cửa ngõ phía Nam này.