Tai nạn khí gas khi sang chiết trái phép làm 3 người bị bỏng

09:33, 15/01/2009

Hồi 13 giờ 20 phút ngày 14/01, tại gia đình ông Phạm Quang Hợp, 55 tuổi ở tổ 20 phường Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ tai nạn khí gas làm ông Hợp cùng vợ là bà Nguyễn Thị Oanh và con gái là Phạm Thị Thủy bị bỏng nặng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chị Thủy đun nước gần khu vực sang chiết gas trái phép từ bình lớn sang bình mini của ông Hợp đã làm lửa bén vào lượng khí gas dò gỉ gây cháy và làm bỏng vùng mặt chị Thủy. Khi thấy tai nạn, ông Hợp cùng bà Oanh vào cứu chị Thủy và cũng bị bỏng ở vùng mặt, tay. Ngay sau đó, cả 3 người trong gia đình ông Hợp đã được đưa đến Bệnh viện A Thái Nguyên cấp cứu.

Theo các bác sĩ ở đây thì cả 3 người trong gia đình ông Hợp bị bỏng cấp độ 1, cấp độ 2 với tỷ lệ bỏng từ 6 đến 14%. Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng rất dễ để lại những biến chứng như dính ngón tay và sẹo xấu trên mặt cho nạn nhân. Vụ việc này cảnh báo sự mất an toàn ngay chính các cơ sở sang chiết gas trái phép và cũng là sự cảnh báo người dùng không nên sử dụng bình gas mini cũ, han gỉ không đảm bảo an toàn.