Sởi đã lan khắp 29 quận, huyện Hà Nội

08:42, 16/02/2009

Ngày 16/2, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu dịch đến nay đã có hơn 310 xã, phường của tất cả 29 quận, huyện trên địa bàn thành phố có bệnh nhân sốt phát ban dạng sởi với tổng số bệnh nhân là 924 trường hợp, trong đó có 159 ca đã được xác định dương tính với sởi.

Riêng trong ngày 16/2, đã có 53 bệnh nhân bị sốt phát ban dạng sởi nhập viện, nâng tổng số bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội lên 200 người.

Viện Các bệnh truyền nhiễm và đới Quốc gia có số bệnh nhân đông nhất với 101 trường hợp, Bệnh viện Nhi Trung ương 14 bệnh nhân, Bệnh viện Đống Đa 10 bệnh nhân. Bệnh viện Hà Đông 12 bệnh nhân...

Chiều 16/2, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình sốt phát ban dạng sởi trên địa bàn.

PGS.TS Lê Anh Tuấn cho biết, hiện tại số bệnh nhân bị sốt phát ban dạng sởi vẫn tiếp tục tăng, tuy nhiên chủ yếu là các bệnh sốt phát ban theo mùa, số dương tính với sởi chỉ chiếm khoảng 18-20%.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu tất cả các Trung tâm Y tế quận, huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống dịch. Khối các bệnh viện tăng cường giám sát các ca bệnh nghi ngờ, nhanh chóng điều trị bệnh nhân sởi, không để dịch bệnh lây lan.

Cũng trong ngày 16/2, Bộ Y tế và Chương trình tiêm chủng mở rộng, Viện Kiểm định vắc-xin và sinh phẩm Quốc gia đã họp về vắc-xin sởi.

Sau cuộc họp, TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho biết, Chương trình tiêm chủng mở rộng hiện có khoảng 4,9 triệu liều vắc-xin sởi, đảm bảo cho kế hoạch tiêm cho trẻ 9 – 12 tháng và tiêm nhắc lại mũi hai hết năm 2008 và gối đầu đến hết quý 1/2009.

Được biết, hiện nay, một số công ty đã nhập khoảng gần 25.000 liều vắc-xin sởi đơn và dạng phối hợp, đang chờ kiểm định.