Đảm bảo giữ nguyên giá bán lẻ sách giáo khoa

08:47, 28/04/2009

Ông Ngô Trần Ái, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục cho biết, chuẩn bị cho năm học 2009-2010, Nhà xuất bản Giáo dục đảm bảo giữ nguyên giá bán lẻ giáo khoa và sách bổ trợ như năm 2008. Không có hiện tượng tăng giá ở các đầu sách này.

Bảng giá sách giáo khoa được thông báo trên trang web của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại địa chỉ: www.nxbgd.com.vn và dán tại tất cả các cửa hàng bán sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, các công ty sách-thiết bị trường học cả nước.

Bên cạnh đó, Nhà xuất bản Giáo dục đảm bảo, có đủ sách giáo khoa cho 100% học sinh có nhu cầu mua sách mới, không để thiếu sách, sốt sách.

Cùng với việc đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho năm học mới, Nhà xuất bản tiếp tục tham mưu với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh phong trào sử dụng sách giáo khoa cũ, tổ chức quyên góp, mua-bán sách giáo khoa cũ với giá rẻ phục vụ học sinh nghèo, học sinh vùng khó khăn và tặng sách cho thư viện trường học để cho học sinh mượn sách nếu không có điều kiện mua sách.

Thời gian phát hành sách phục vụ năm học 2009-2010 bắt đầu từ ngày 10/5/2009. Nhà xuất bản Giáo dục sẽ tổ chức triển khai hai tháng cao điểm phát hành sách giáo dục từ ngày 10/5 đến 10/6 và từ ngày 15/7 đến 15/8, theo đó sẽ giảm 10% giá bìa đối với sách giáo khoa; từ 10% đến 15% đối với sách khác.

Mức giảm này thực hiện đối với các học sinh và phụ huynh mua trực tiếp tại cửa hàng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các Công ty Sách - Thiết bị trường học trong cả nước.

Năm học 2009-2010 là năm thứ 2 Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tiếp tục chủ động tổ chức tặng sách giáo khoa cho học sinh là con thương binh, liệt sĩ trong cả nước.