Ca H1N1 từ người sang người đầu tiên ở châu Á

07:31, 05/05/2009

Ngày 5/5, các quan chức Hàn Quốc xác nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 thứ hai ở nước này và cũng là trường hợp lây từ người sang người đầu tiên ở châu Á. Bệnh nhân là một nữ tu sĩ 44 tuổi.

Trung tâm Kiểm soát và phòng bệnh Hàn quốc (KCDCP) cho biết kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân trên đã bị nhiễm cúm A/H1N1, nay đã phục hồi và sẽ được ra viện. Bà đã bị lây bệnh cúm này từ một nữ tu sĩ khác vừa từ Mexico trở về hôm 26/4.

Hiện một hành khách khác cùng chuyến bay với nữ tu sĩ trên từ Mexico đã được cách ly do nghi nhiễm cúm.

Theo phóng viên TTXVN tại London, tính đến nay số trường học phải đóng cửa tại Anh do có học sinh mắc cúm A/H1N1 đã tăng lên 5 trường. Mặc dù đang là mùa thi, nhưng các trường này vẫn buộc phải tạm thời đóng cửa để ngăn chặn dịch cúm có thể sẽ lan rộng.

Hiện có 23 trường hợp nhiễm cúm tại England, trong đó có 13 trường hợp ở London. Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Bộ trưởng Y tế Anh Alan Johnson dự đoán sẽ có đợt thứ hai mắc cúm A/H1N1 nghiêm trọng hơn xảy ra vào cuối năm nay.

Tuy nhiên người phát ngôn bộ Y tế Anh cho biết Anh đang triển khai các biện pháp tích cực để đối phó với loại dịch bệnh này.

Tại Viện Tiêu chuẩn sinh học quốc gia NIBSC ở Hertfordshire, các nhà khoa học Anh đang xúc tiến nghiên cứu một loại vắcxin phòng virus cúm A/H1N1.