Nâng cao khả năng quản lý tài chính cho phụ nữ khuyết tật

17:15, 07/05/2009

Chiều 8/5, Ban hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) phối hợp với Hội Phụ nữ Thành phố Hà Nội, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn nâng cao khả năng quản lý tài chính cho trên 30 phụ nữ khuyết tật đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đây là chương trình do Đại sứ quán Ailen tại Việt Nam tài trợ.

Trong  2 ngày, học viên được truyền đạt kỹ năng quản lý tài chính như vốn trong kinh doanh, cách tính khấu hao, lợi nhuận, kế toán lưu chuyển tiền mặt… Cách ghi chép và sử dụng sổ sách trong kinh doanh (các loại sổ sách, chứng từ ghi chép quản lý tài chính, cách viết sổ kế toán, các giao dịch không bằng tiền. Cách tính chi phí, giá thành, giá bán… Qua đó tính toán được chi phí của sản phẩm, dịch vụ, doanh thu bán hàng, lưu lượng tiền mặt…

 

Tại lớp tập huấn, các phụ nữ khuyết tật đã nêu những khó khăn, thuận lợi trong phát triển kinh tế của bản thân và mong muốn nhận được sự chia sẻ của chị em phụ nữ khuyết tật thành đạt, sự hỗ trợ của Ban hành động vì sự phát triển hòa nhập để chị em có thêm kinh nghiệm quản lý tài chính, nâng cao khả năng kinh.