Kết quả kiểm tra giá các mặt hàng sữa và chất lượng các loại sữa

11:30, 13/07/2009

Sau hơn 1 tháng kiểm tra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết giá bán sữa hộp nhập khẩu tăng cao so với các nước lân cận chủ yếu là do tăng giá từ các đơn vị trực tiếp nhập khẩu hoặc từ các đơn vị sản xuất. Đoàn cũng đã phát hiện một số sai phạm và đã xử lý kịp thời.

 

Từ ngày 15-4 đến ngày 30-6, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các sở: Tài chính, Y tế, Quản lý Thị trường đã tổ chức kiểm tra giá các mặt hàng sữa bột và chất lượng các loại sữa tại 25 cơ sở trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn đã đi kiểm tra tại Công ty sữa ELOVI Việt Nam và một số cơ sở kinh doanh mặt hàng sữa thuộc trung của 9 huyện, thị, thành nhìn chung cho thấy: không phát hiện mặt hàng sữa kém chất lượng, sữa giả hoặc sữa nhập không rõ nguồn gốc; mặt hàng sữa bán lẻ không tăng giá đột biến so với giá bán của nhà cung cấp. Giá bán sữa hộp nhập khẩu trong nước tăng cao so với các nước lân cận chủ yếu là do tăng giá từ các đơn vị trực tiếp nhập khẩu hoặc từ các đơn vị sản xuất.

 

Đoàn đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa trên quầy bán hàng và nhắc nhở thực hiện nghiêm túc chế độ hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính; đồng thời kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện kinh doanh theo đúng mặt hàng đã đăng ký kinh doanh. Đồng thời giao cho các đội Quản lý Thị trường xử phạt hành chính đối với quầy hàng của ông Ngô Minh Thư, phường Mỏ Chè (T.X Sông Công) do vẫn bày bán sữa quá hạn nhãn hiệu NUTI IQ loại 400g hết hạn ngày 19-7-2008 mức phạt 800 nghìn đồng;  xử phạt hành chính đối với quầy hàng của bà Hoàng Thị Hồng (tiểu khu Thái An, thị trấn Đu): Tịch thu 5 hộp mứt táo loại 300g x 5 do Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội sản xuất đã hết hạn sử dụng ngày 20-3-2009 mức phạt 350 nghìn đồng.

Đợt kiểm tra này cũng đã góp phần bình ổn giá cả thị trường.