Mỹ Khánh làm tốt công tác vận động quần chúng

08:03, 14/07/2009

Xóm Mỹ Khánh, xã Phấn Mễ (Phú Lương) là đơn vị luôn dẫn đầu trong công tác vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ trong những năm qua. 6 tháng đầu năm 2009, thực hiện chỉ thị của Đảng uỷ, MTTQ xã, Chi bộ và Ban Chỉ đạo xóm đã vận động và thu được 11,9 triệu đồng cao nhất xã, một số tiền lớn xét trên quy mô 103 hộ dân thuần nông chủ yếu gắn bó với cây chè và lúa. .

 

Điều đáng chú ý là công tác thu các loại phí tự nguyện vốn là việc khó đối với các cơ sở khác thì tại đây đã hoàn thành chỉ trong vòng 1 buổi tại nhà văn hóa xóm mà không phải đến từng nhà. Không những thế, Mỹ Khánh cũng luôn dẫn đầu trong các đợt quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt và khó khăn trong cả nước

 

Theo ông Phạm Văn Bẩm, Bí thư chi bộ xóm, với đặc thù công việc nhiều, trong khi thù lao của các ban ngành hầu như không có thì công tác tuyên truyền vận động quần chúng là yếu tố có ý nghĩa hàng đầu và quyết định. Tuyên truyền không chỉ khi có chỉ thị của cấp trên mà được thực hiện thường xuyên trong các cuộc họp, truyền thanh, thậm trí ngay trong lao động tập thể và sinh hoạt cộng đồng thông qua các hội nhóm. Bên cạnh đó, cán bộ đảng viên phải thông suốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, gương mẫu thực hiện trong gia đình, dòng họ, để dần trở thành nếp quen trong quần chúng nhân dân. Quản lý và sử dụng hợp lý các loại quỹ cũng là cơ sở để nhân dân tự nguyện đóng góp.

 

Bắt đầu triển khai từ năm 1997, với số tiền ít ỏi ban đầu, các quỹ thu được liên tục tăng qua các năm cùng với sự đi lên của đời sống và thu nhập người dân. Vấn đề cơm áo, gạo tiền đã dần nhẹ bớt, người dân có điều kiện quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần. Có đến xóm Mỹ Khánh mới thấy hết sự nhiệt tình của người dân khi tham gia các hoạt động tập thể bởi họ ý thức được lợi ích thiết thực của mình trong đó. Với số tiền thu được, xóm đã xây dựng được nhà văn hóa khang trang (trị giá trên 60 triệu đồng) là nơi sinh hoạt văn hóa của người dân và vui chơi của trẻ em mỗi dịp hè về. Hệ thống điện được cải tạo và bê tông hóa. Xóm luôn dành những phần thưởng động viên kịp thời cho các cháu học giỏi và có thành tích cao trong học tập: 60 nghìn đồng khi đỗ đại học, 40 nghìn khi đoạt giải cấp tỉnh và 30 nghìn đồng khi đạt giải cấp huyện… Do vậy, 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường được đi học, toàn xóm có 18 em học đại học, cao đẳng.

 

Thành công của Mỹ Khánh cho thấy, để làm tốt công tác vận động cơ sở, bên cạnh năng lực chuyên môn của cán bộ, đảng viên cần có nhiều sáng kiến hay và phù hợp thực tiễn, gắn lợi ích tập thể với lợi ích của người dân.