Rà soát quản lý tàu thuyền trong mùa mưa bão

09:27, 03/07/2009

Tính đến cuối tháng 6, ngư dân toàn quốc được hỗ trợ với tổng số tiền lên tới trên 2.300 tỷ đồng 

 

Đến thời điểm này, cả nước có hơn 130.000 nghìn tàu thuyền, trong đó hơn 98% đã đăng ký và đăng kiểm. Đây là điều kiện thuận lợi cho các lực lượng chức năng chủ động trong công tác quản lý tàu thuyền nhất là vào mùa mưa bão.

 

Hiện nay, Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đang rà soát khu neo tránh trú bão cho tàu cá, đồng thời tăng cường phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng và các địa phương thường xuyên theo dõi tình hình hoạt động tàu thuyền khai thác hải sản trên biển để chủ động thông tin liên lạc khi xảy ra thiên tai mưa bão, hoặc gặp sự cố rủi ro.

 

Ông Chu Tiến Vĩnh, Cục trưởng Cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Hệ thống thông tin khai thác biển giai đoạn 1 đang được triển khai, trong đó sẽ lắp đặt các radio trực cảng để thông báo thời tiết trên biển, lắp đặt các hệ thống nhận dạng tàu khi qua cầu cảng, bộ kết nối để biết vị trí tàu bè. Đồng thời sẽ phối hợp với Pháp lắp đặt hệ thống định vị quản lý tàu thuyền bằng vệ tinh, như máy icom, máy trực canh bão tố, khuyến khích ngư dân lập tổ đội sản xuất. (Sơn Lâm)

 

** Tính đến cuối tháng 6, ngư dân toàn quốc được hỗ trợ với tổng số tiền lên tới trên 2.300 tỷ đồng; trong đó, hỗ trợ dầu hơn 2 tỷ đồng, hỗ trợ bảo hiểm thân tàu 21 tỷ đồng, hỗ trợ bảo hiểm tai nạn thuyền viên 14 tỷ đồng.

 

Thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng quản lý tàu thuyền ra khơi trước mùa mưa bão, đảm bảo an toàn cho các tàu cá hoạt động trên biển; kiểm tra, đôn đốc các hoạt động đăng ký, đăng kiểm tàu cá; rà soát các cảng cá, bến cá, đặc biệt là các khu neo đậu tàu cá ở địa phương, tuyên truyền, tập huấn cho ngư dân các địa phương về luật pháp Việt Nam và các nước trong khu vực liên quan đến hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển.