Thi cán bộ công đoàn với kiến thức pháp luật lần thứ nhất

18:30, 09/07/2009

Sáng 9-7, tại Nhà thiếu nhi Thái Nguyên, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn với kiến thức pháp luật cụm công đoàn cơ sở trực thuộc.

 

Tham gia hội thi có 94 thí sinh đến từ 9 đơn vị: Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Trường cao đẳng Y tế Thái Nguyên, Trường cao đẳng Kinh tế - tài chính Thái Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi miền núi, Trường trung cấp Nghề Thái Nguyên, Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc; Trường cao đẳng  Sư phạm Thái Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư và Sản xuất công nghiệp, Công ty cổ phần Cơ điện luyện kim.

 

Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, trả lời kiến thức pháp luật và xử lý tình huống. Phần chào hỏi là cơ hội để các đội giới thiệu về cơ quan, đơn vị mình với chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. Phần xử lý tình huống thông qua một số tiểu phẩm không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền về chế độ chính sách cho người lao động mà còn nói rõ cho người lao động hiểu để từ đó có những điều chỉnh đúng với quy định của pháp luật. Phần thi kiến thức pháp luật gồm 2 câu hỏi tìm hiểu về các luật: Lao động, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bình đẳng giới… đã góp phần chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người lao động.

 

Đây hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7) và cũng là dịp để các công đoàn cơ sở giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích cho đoàn các viên công đoàn.

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường cao đẳng Kinh tế - Tài chính; 2 giải Nhì cho Trường trung cấp Nghề Thái Nguyên và Trường cao đẳng Sư phạm; 4 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.