Jetstar Pacific xin lỗi 2 hành khách khiếm thính

14:05, 10/09/2009

Chiều 9/9, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến 2 hành khách khiếm thính là Trương Quang Thuận và Phạm Duy Tiến do trước đó hãng từ chối vận chuyển những hành khách này.  

 

Ngày 22/7, hành khách Trương Quang Thuận và Phạm Duy Tiến mua vé máy bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ thành phố Hồ Chí Minh đi Huế, cất cánh lúc 7 giờ. Khi nhận thấy 2 hành khách trên không nghe, không nói được, nhân viên từ chối vận chuyển, lập biên bản và yêu cầu hành khách trả vé cho đại lý bán vé để nhận lại tiền. Sau đó, 2 hành khách trên đã lên máy bay của Vietnam Airlines và về Huế lúc 15 giờ cùng ngày.

 

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã chính thức gửi lời xin lỗi đến 2 hành khách này về sự việc đáng tiếc đã xảy ra, đồng thời cam kết ban hành “Chính sách ưu tiên phục vụ người khiếm thính” bao gồm: Những hành khách khiếm thính sẽ được ưu tiên sắp xếp ngồi các hàng ghế trên. Các nhân viên mặt đất của Hãng có trách nhiệm chỉ dẫn tận tình cho khách khiếm thính khi làm thủ tục kiểm tra tại sân bay và hướng dẫn lên phòng chờ. Những hành khách khiếm thính cũng được ra máy bay sớm với sự trợ giúp từ nhân viên của Hãng, các tiếp viên sẽ tiếp nhận và hướng dẫn lại cho hành khách các quy định về an toàn trên chuyến bay.