Thái Nguyên: Nhiều hoạt động hướng về miền Trung

09:32, 23/10/2010

Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang được triển khai sâu rộng tại các địa phương bằng nhiều hình thức như: quyên góp tiền, chăn màn, quần áo…

  

*T.P Thái Nguyên: Ủng hộ hơn 8 tấn đồ dùng cho đồng bào miền Trung và hơn 10 tấn chăn, màn, quần áo cho phụ nữ nghèo huyện Võ Nhai.

 

Thực hiên cuộc vận động của Chính phủ về việc ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, Hội Liên hiệp phụ nữ T.P Thái Nguyên đã phát động trong toàn thể hội viên ở 28 xã, phường quyên góp quần áo, chăn màn để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

 

 Qua thời gian phát động từ ngày 10/10 đến 22/10 các chi hội đã đóng góp được hơn 8 tấn quần áo, chăn, màn. Số hàng hóa trên đã được chị em phân loại và đóng gói cẩn thận thuận lợi cho công tác vận chuyển. Ngày 22/10 toàn bộ số đồ dùng trên được tập kết tại thành phố để vận chuyển vào miền Trung trong thời gian sớm nhất.

 

Cũng trong tháng 10 này, sau một thời gian phát động đến tất cả 28 xã, phường trên địa bàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã nhận được hơn 10 tấn chăn, màn, quần áo để ủng hộ phụ nữ nghèo huyện Võ Nhai. Toàn bộ số hàng hóa này đã được bàn giao cho Hội liên hiệp phụ nữ huyện Võ Nhai từ ngày 23 đến 25-10, sau đó sẽ được chuyển đến ủng hộ phụ nữ nghèo ở các xã: Cúc Đường, Vũ Chấn, Liên Minh, Tràng xá, Dân Tiến, Phú Thượng, Lâu Thượng, La Hiên.

 

Hoạt động nghĩa tình này đã giúp hàng trăm phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Võ Nhai giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Võ Nhai rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng như của các địa phương khác.

*T.X Sông Công: Quyên góp 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra. Sáng ngày 23-10, trường THCS Nguyễn Du, T.X Sông Công đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Tổng số tiền thu được là 5 triệu đồng. Tính đến ngày 23/10 toàn Thị xã đã có 46 cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung với tổng số tiền thu được là 50 triệu đồng. Ngày 20-10, Thị xã đã chuyển 45 triệu đồng quyên góp ủng hộ đợt I lên Hội Chữ thập đỏ tỉnh để kịp thời chuyển đến đồng bào miền Trung. Hiện nay, phòng trào quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang được tiếp tục triển khai tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Đây là những việc làm thiết thực thể hiện tấm lòng “lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền trung vượt qua những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.