Bàn giao nhà mái ấm tình thương tại xã Tân Khánh

15:35, 26/01/2011

Ngày 25/1, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Phú Bình tổ chức khánh thành và bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình chị Vũ Thị Liên xóm Thông xã Tân Khánh.

Chị Liên là hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà 3 gian cấp 4, khung gỗ, mái lợp ngói, nền láng xi măng có diện tích sử dụng 30m2, tổng kinh phí xây dựng là trên 36 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Ma-nu-life Việt Nam hỗ trợ 10 triệu đồng, hội LHPN xã ủng hộ 2,5 triệu đồng. Còn lại là nguồn tiền của gia đình, sự giúp đỡ của họ hàng và nhân dân địa phương. Được biết, trong năm 2010 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã trao 4 nhà mái ấm tình thương cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

* Trước đó, ngày 24/1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện và UBND thị trấn Hương Sơn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Hoàng Thị Năm, 85 tuổi, ở tổ dân phố Đông, thị trấn Hương Sơn, là mẹ của liệt sỹ Dương Văn Thắng.

 

Với ngôi nhà cấp 4,  3 gian, khung gỗ, mái lợp ngói mũi, nền lát gạch hoa liên doanh, diện tích sử dụng là 46 m², với tổng trị giá ngôi nhà là 78 triệu đồng, trong đó Bộ Quốc phòng hỗ trợ 55 triệu đồng, số còn lại là của gia đình; ngoài ra anh em dòng họ, nhân dân tổ dân phố  hỗ trợ 50 ngày công lao động…. Ngôi nhà đưa vào sử dụng đã giúp cho gia đình bà Năm ổn định cuộc sống, vui hưởng lúc tuổi già.