Gần 1.700 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến

16:41, 25/01/2011

Ngày 25/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 4, khóa XIII tổng kết công tác Mặt trận năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

 

Năm 2010, UBMTTQ các cấp đạt được nhiều thành công trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, toàn tỉnh có 221.693 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gần 1.700 khu dân cư tiên tiến, hơn 1.000 làng, tổ dân phố văn hóa, trên 1.300 cơ quan văn hóa.

 

Trong năm, UBMTTQ các cấp đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết ở 98% khu dân cư trong tỉnh, góp phần tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Mặt trận trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, UBMTTQ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ người nghèo. Quỹ “Vì người nghèo và an sinh xã hội” năm 2010 đã huy động được 40 tỷ đồng, trong đó Quỹ “Vì người nghèo” các cấp huy động được trên 10 tỷ đồng.

 

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm, UBMTTQ phối hợp với UBND tỉnh đã tổ chức Hội chợ triển lãm “Tôn vinh thương hiệu Việt - Thái Nguyên” thu hút trên 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; phối hợp với Sở Công thương tổ chức 15 phiên chợ đưa hàng sản xuất trong nước về nông thôn… Phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của UBMTTQ tỉnh được triển khai với 5 nhiệm vụ cụ thể trên các mặt công tác.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim biểu dương những thành tích mà UBMTTQ tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị MTTQ các cấp trong năm tới cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, vận động nhân dân tham gia hăng hái các phong trào thi đua yêu nước cũng như thực hiện tốt các cuộc vận động, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân…

 

Nhân dịp này, 61 tập thể và 25 cá nhân đã được nhận Bằng khen, Giấy khen của Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2010 và thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.