Tặng quà Tết các gia đình chính sách

16:15, 25/01/2011

Tiếp tục chương trình tặng quà Tết các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngày 25/1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình có công với cách mạng tại huyện Võ Nhai.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết gia đình bà Đỗ Thị Thực, vợ liệt sĩ, ở xóm Hiên Minh, xã La Hiên (ảnh); ông  Ma Văn Lành, thương binh hạng 4/4, ở xóm Na Cà, xã Vũ Chấn; ông Nông Thanh Thuyết, thương binh hạng 4/4, ở xóm Bản Nhàu, xã Nghinh Tường.

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; chúc các gia đình đón Tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

 

* Tại huyện Phú Bình: Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 3 gia đình chính sách của huyện gồm:

 

Ông Nguyễn Xuân Thanh, thương binh, xóm Xuân Đám, xã Đồng Liên; ông Nguyễn Văn Chén, bệnh binh, xóm Bài Phẳng, xã Bàn Đạt; bà Dương Thị Vạch, vợ liệt sỹ, xóm Đại Lễ, xã Bảo Lý (ảnh).

 

 

Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã gửi thời thăm hỏi, động viên và chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, động viên con cháu tiếp tục phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và địa phương.

 

Đoàn cũng đã trao 10 suất quà cho các cháu học sinh vượt khó, học giỏi của huyện nhân dịp Tết Nguyên đán.

 

* Cũng trong ngày 25/ 1, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trường đoàn đã đến thăm và tặng quà tết cho các đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo của 2 huyện Phổ Yên và Phú Bình. Cùng đi còn có lãnh đạo của Ban Dân tộc tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Bàng tặng quà Tết xóm Đồng Mầu Trong, xã Tân Thành (Phú Bình)

 

Đoàn tặng quà Tết 10 gia đình dân tộc thiểu số của xóm Bìa, xã Thành Công (Phổ Yên) và xóm Đồng Mầu Trong, xã Tân Thành (Phú Bình), mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng. Tặng 2 suất quà cho tập thể xóm Bìa và xóm Đồng Mầu Trong, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Bàng đã ân cần hỏi thăm và gửi lời chúc Tết đầm ấm, hạnh phúc đến các gia đình; mong các gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn để sớm thoát nghèo, đồng thời giữ gìn và phát huy bản sắc của dân tộc mình.

 

* Đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Phú Bình, gồm: Ông Nguyễn Văn Mạc, bố liệt sĩ và bà Dương Thị Thảo, mẹ liệt sĩ, ở tổ 2 thị trấn Hương Sơn; bà Lương Thị Khuôn, vợ liệt sĩ, xóm Tây Bắc; bà Nguyễn Thị Tâm, vợ liệt sĩ, xóm Soi và ông Nguyễn Văn Chính, thương binh, xóm Đầu Cầu, xã Kha Sơn.

 

Đồng chí Trần Đức Long, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng quà bà Lương Thị Khuôn.

 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi cuộc sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách; mong các gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, giữ vững truyền thống vẻ vang và tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương.

 

* Thông qua Báo Thái Nguyên, cũng trong ngày 25/1, ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính SVA (Hà Nội) và Hội Nạn nhân chất độc Da cam/Điôxin tỉnh đã tặng 100 suất quà Tết cho các cháu là con nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 9 huyện, thành, thị trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng (ảnh).

 

 

* Cũng trong ngày 25/1, Huyện đoàn Phổ Yên phối hợp với Phòng Lao động Thương binh - Xã hội huyện và Đoàn Thanh niên HTX Công nghiệp - Vận tải Chiến Công tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 

 

Trong đợt này, huyện Phổ Yên  tặng 90 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (ảnh); mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng được trích từ Quỹ “Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo của huyện”; Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên HTX Công nghiệp - Vận tải Chiến Công đã tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng và 1 chiếc chăn bông.

 

*Nhân dịp Tết Tân Mão, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã dành 93 triệu đồng làm quà tặng 210 gia đình công nhân, nông dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người già có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thái Nguyên và các tỉnh có chi nhánh của Công ty đóng quân.

 

Mỗi suất quà trị giá từ 250-500 nghìn đồng, trong đó có 40 suất dành cho nông dân vùng cao huyện Định Hóa. Đồng thời dành 114,5 triệu đồng hỗ trợ 25 tổ chức, đơn vị đón Tết và chăm sóc người nghèo trong dịp Tết Tân Mão (trong đó, Công ty dành 45 triệu đồng tặng cho các Trung tâm điều trị bệnh nhân tâm thần; Trung tâm Bảo trợ xã hội; Trung tâm Giáo dục trẻ em thiệt thòi; Quỹ tổ chức bữa ăn tình thương cho bệnh nhân nghèo và Hội Người mù tỉnh).