Tiếp tục chương trình tặng quà Tết các gia đình chính sách và người có công

18:09, 26/01/2011

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, ngày 26/1, các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Ngọc Long, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên cùng các nhà tài trợ là đại diện Công ty Bảo Việt nhân thọ Việt Nam, việt kiều Phạm Lê Hùng đã tặng 200 suất quà (mỗi suất quà trị giá 400 nghìn đồng) cho trẻ em nghèo có hoàn cảch đặc biệt khó khăn của T.P Thái Nguyên, huyện Phú Bình (ảnh).

 

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tại T.P Thái Nguyên, gồm: Cụ Phan Nông, ở tổ 2, phường Gia Sàng là cán bộ lão thành cách mạng; ông Đoàn Văn Huyên, ở tổ 25, phường Hoàng Văn Thụ, là bố 2 liệt sĩ; ông Phạm Đức Tiến ở tổ 19, phường Quang Trung là thương binh hạng 1/4.

 

* Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, y, bác sĩ và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện C Thái Nguyên.

 

 

Sau khi nghe Lãnh đạo Bệnh viện C Thái Nguyên báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ của bệnh viện, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những thành tích của cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện đã đạt được trong những năm qua; đồng thời mong muốn, năm 2011 và những năm tiếp theo, Bệnh viện tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã tặng quà Tết cho tập thể cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện; ân cần thăm hỏi và tặng quà Tết các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện (ảnh).

 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên cũng đã tặng 2 suất quà Tết với tổng trị giá 40 triệu đồng cho cán bộ, y, bác sĩ và Bếp ăn tình thương của Bệnh viên C Thái Nguyên. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cũng đã tặng 1 suất quà Tết trị giá 20 triệu đồng; Công ty Xây dựng Xuân Thủy tặng 1 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho Bếp ăn tình thương của Bệnh viện…

 

* Đoàn công tác của Ban Dân tộc tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thái, Phó Ban làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 18 suất quà Tết cho 18 hộ đồng bào dân tộc nghèo của 2 huyện Đại Từ và Đồng Hỷ (Mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng).

 

Đồng bào dân tộc Mông xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn (Đồng Hỷ) nhận quà của Ban Dân tộc tỉnh

 

Ngoài ra, Đoàn cũng đã tặng 5 suất quà cho tập thể các xóm: Đèo, xã Phú Cường, Lưu Quang và Tân Hợp, xã Minh Tiến (Đại Từ); Đồng Mỏ, xã Nam Hòa và Trung Sơn, xã Quang Sơn (Đồng Hỷ), mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thái gửi lời chúc Tết hạnh phúc, đầm ấm đến các gia đình dân tộc nghèo, đồng thời đề nghị các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

 

* Cũng trong ngày 26/1, lãnh đạo Huyện ủy Phú Bình đã tổ chức làm 2 đoàn đến thăm và chúc Tết đại diện các gia đình chính sách và gia đình có công trên địa bàn.

 

Đoàn do đồng chí Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã đến thăm: Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Nhất, xóm Ngói và bà Tạ Thị Miến, mẹ 2 liệt sĩ, ở xóm Củ, đều ở xã Hà Châu; mẹ VNAH Dương Thị Đào, ở xóm Nhân Minh, xã Thượng Đình; ông Dương Văn Dễ, thương binh hạng 4/4, xóm Bình, xã Điềm Thụy. Đoàn do đồng chí Vũ Đức Đài, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình: Bà Nguyễn Thị Thê, mẹ liệt sĩ, xóm Đồng Bầu, xã Tân Thành; bà Tô Thị Sen, mẹ liệt sĩ, xóm Ngọc Lý, xã Tân Đức và bà Nguyễn Thị An, gia đình có công với cách mạng và là mẹ liệt sĩ, xóm Trụ Sở, xã Tân Hòa.

 

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc các gia đình đón xuân mới đầm ấm, hạnh phúc; mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, trở thành tấm gương sáng của cộng đồng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

Được biết, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc 2011, huyện Phú Bình đã trích ngân sách 51 triệu đồng để tặng 255 suất cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng; gần 70 triệu đồng để hỗ trợ 459 hộ thiếu ăn trong 3 ngày Tết, mỗi hộ 15kg gạo (tương đương 150 nghìn đồng).

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán, Công ty CP Tập đoàn Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên đã đến tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá gần 700 nghìn đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Phổ Yên và Võ Nhai.

 

Lãnh đạo Công ty tặng quà cho gia đình ông Vũ Văn Nghị, xóm Trúc Mai, xã Lâu Thượng (Võ Nhai)

 

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn đã đến thăm, tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh gồm: Ông Nguyễn Doanh Hằng, tổ 19, phường Trưng Vương và ông Nguyễn Văn Lạc, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên); ông Hoàng Long Xuyên, tổ 3, thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ). Đoàn đã đến thăm, tặng quà, thắp hương liệt sĩ Vũ Xuân tại gia đình ông Vũ Hiển, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên).

 

Đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà ông Hoàng Long Xuyên.

 

Cũng trong chương trình thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết, ngày 25/1, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn và chi đoàn Khối kinh doanh Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã tặng quà em Hoàng Thị Yến, lớp 4A, Trường Tiểu học Tân Lợi (Đồng Hỷ). Em Yến là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt được 2 chi đoàn nhận đỡ đầu 2 năm, mỗi tháng hỗ trợ 2-300 nghìn đồng.