Bàn phương án tiết kiệm điện

15:05, 22/03/2011

Ngày 22-3, UBND huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai phướng án cung ứng và tiết kiệm điện trong các tháng mùa khô năm 2011.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo điều hành và cung ứng điện huyện Định Hóa, lượng điện năng tiêu thụ trên địa bàn trong quý I năm 2011 là trên 5,1 triệu kwh. Nhu cầu trong các tháng quý II khoảng 1,8 đến 2 triệu kwh/ tháng. Trong khi đó, theo phương án tiết giảm điện của tỉnh, lượng điện năng của huyện được phân bổ chỉ dao động từ 1,5 đến 1,8 triệu kwh/ tháng (bằng 85% nhu cầu). Nếu tiết kiệm được 15% điện năng so với nhu cầu, huyện sẽ khắc phục được tình trạng cắt giảm tải điện hiện nay.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện cho khối cơ quan, các xã, thị trấn, các đơn vị sản xuất kinh doanh… đã thảo luận và bàn các giải pháp để tiết giảm điện năng như: đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình thiếu điện trong mùa khô và khuyến khích người dân hạn chế sử dụng các thiết bị điện không cần thiết; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện phương án điện với các bên cung cấp và sử dụng điện; hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm; chủ động bố trí sản xuất, kinh doanh theo phương án cấp điện… Các đại biểu cũng cam kết xây dựng và thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện cụ thể tại đơn vị của mình.