Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn

18:45, 26/03/2011

* Ngày 26-3, Chi đoàn Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Liên hoan văn nghệ chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là những tiết mục được lựa chọn từ 60 tiết mục ở vòng I để tham gia công diễn và cũng là hoạt động đỉnh cao trong đợt thi đua chào mừng ngày thành lập Đoàn.

 

Được biết, trong đợt thi đua chào mừng Ngày thành lập Đoàn, Chi đoàn Nhà trường đã hướng trọng tâm các hoạt động vào việc công tác tốt, học tập tốt, xây dựng khối đoàn kết, luôn tương trợ giúp đỡ lẫn nhau với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Qua đó đã có nhiều đoàn viên gương mẫu tham gia các Hội thi và đạt kết quả cao; có nhiều chi đội tích cực học tập tốt, đạt nhiều điểm cao, giờ học tốt như: tập thể lớp 8A5 đạt 11 tuần học tốt; lớp 6A2 đạt 10 tuần học tốt... 

 

Cũng trong đợt 26-3, Chi đoàn đã tổ chức kết nạp cho 69 đoàn viên. Ngoài ra, trong năm học này (2010-2011), Chi đoàn và Liên đội còn làm tốt công tác nhân đạo, nhận chăm sóc một gia đình chính sách của phường Phan Đình Phùng, giúp đỡ gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Với kết quả trên đã góp phần không nhỏ vào việc đưa phong trào của Đoàn, hoạt động dạy và học của Nhà trường ngày càng phát triển.

 

* Ngày 26-3, Trường THCS Đồng Quang phối hợp với Đoàn phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2011) và Hội trại “Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của trên 200 đoàn viên, thanh thiếu nhi. 

 

      Tiết mục múa hát của học sinh lớp 6A1, trường THCS Đồng Quang

 

Tại Lễ kỷ niệm, đã có nhiều hoạt động diễn ra như: ôn lại truyền thống 80 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; trao quà cho học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích cao trong giảng dạy và học tập; chương trình giao lưu văn nghệ; trò chơi dân gian. Ngoài các hoạt động trên, 7 liên đội cùng với chi Đoàn Nhà trường, chi Đoàn hậu cần (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) còn tham gia cắm trại với chủ đề “Tiến bước lên Đoàn”. Cùng với đó, các liên đội còn tham gia thi nghi thức đội với các nội dung: thực hiện bài trống chào cờ; trống đệm Quốc ca, đội ca; trả lời câu hỏi bốc thăm về chủ đề đoàn, đội...

 

Kết thúc Hội trại, Ban Tổ chức đã trao 14 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các đội xuất sắc.

 

* Sáng 26-3, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức chương trình "Ngày hội thanh niên" nhân kỷ niêm 80 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26-3).

 

 Đoàn viên, thanh niên Trường THPT Chuyên ủng hộ nhân dân Nhật Bản

 

Năm học vừa qua, tuổi trẻ Nhà trường luôn ra sức phấn đấu học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đoàn giao phó, nhờ đó trường đã vinh dự nhận bằng khen của TW Đoàn, đoàn viên thanh niên Chi đoàn giành 2 giải sáng tạo trẻ, Cuộc thi viết thư UPU Quốc tế đoạt 1 giải Khuyến khích. Ngoài ra các đoàn viên, thanh niên còn tích cực tham gia Cuộc thi bảo vệ nguồn nước cấp Quốc gia đã đọat 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 5 giải Khuyến khích ….Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia đoàn viên nhà trường đoạt 56 giải, thi giải toán trên máy tính cầm tay đoạt 2 giải Nhất cá nhân, 1 giải Nhất đồng đội và nhiều giải thưởng khác.

 

Tại hội diễn các đoàn viên thanh niên Nhà trường đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đoàn thanh niên…đồng thời đề ra những việc cụ thể cho Năm Thanh niên 2011 như: Hành động vì môi trường, hưởng ứng chương trình Giờ trái đất…

 

Trong dịp này, đoàn viên thanh niên Nhà trường đã phát động quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị ảnh hưởng của động đất và sóng thần, chương trình quyên góp diễn ra đến hết ngày 28-3.