Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ

15:42, 08/03/2011

Kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910- 8/3/2011), sáng 8-3, tại Hội trường UBND T.P Thái Nguyên, Công đoàn 3 khối (Đảng, chính quyền, đoàn thể) và 6 đơn vị sự nghiệp thành phố tổ chức gặp mặt, giao lưu văn nghệ, biểu diễn thời trang; biểu dương nữ công chức, viên chức tiêu biểu trong công tác năm 2010.

 

Tại buổi gặp mặt, sau những tiết mục giao lưu văn nghệ, màn biểu diễn thời trang của các nữ công chức, viên chức, các đại biểu và chị em đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời đánh giá kết quả hoạt động công tác nữ công năm 2010. Hiện nay, nữ công chức, viên chức của 3 khối và 6 đơn vị sự nghiệp thành phố có 320 chị em, trong đó có 300 chị có trình độ đại học, cao đẳng; 11 chị có trình độ thạc sỹ; 10 chị có trình độ cao cấp lý luận chính trị... Các chị đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do công đoàn phát động như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”... Cùng với đó, các chị còn tham gia các hoạt động xã hội, bộ máy lãnh đạo, quản lý của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Nhiều chị em đã phấn đấu vươn lên và được tín nhiệm giữ những chức vụ lãnh đạo chủ chốt của đơn vị... Trong năm 2010, đã có 29 chị đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 142 chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều chị nhiều năm liên tục được bình chọn là Chiến sỹ thi đua, Phụ nữ hai giỏi... Ban Nữ công của Công đoàn 3 khối được nhận Cờ thi đua, Bằng khen xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố trao tặng.

 

Nhân dịp này, UBND thành phố đã biểu dương 28 nữ công chức, viên chức tiêu biểu trong công tác năm 2010; tặng hoa và quà cho trên 300 chị.

 

* Chiều 8-3, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã phối hợp với Đài Truyền hình cáp Việt Nam tổ chức Hội thi “Phụ nữ truyền hình duyên dáng, sáng tạo”.

Tại Hội thi, mỗi tổ nữ công thành lập 1 đội dự thi. Mỗi đội tự giới thiệu về phòng mình qua 1 video clip với thời lượng 2 phút; thi thời trang tác nghiệp phù hợp với công việc của từng phòng và thi kiến thức nghiệp vụ. Ngoài 3 phần thi trên, các tổ nữ công cử người tham gia phần trình diễn thời trang và văn nghệ. Hội thi là dịp để các các nữ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, từ đó thực hiện tốt chức trách được giao.

 

Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và một số giải khuyến khích cho các đội dự thi. Đồng thời cũng trao giải nhất cho từng phần thi như: câu trả lời hay nhất, phần trình diễn trang phục tác nghiệp đẹp nhất và clip giới thiệu về đội mình ấn tượng nhất.