Những lao động cuối cùng từ Lybia đã trở về an toàn

14:31, 09/03/2011

Đúng 7h45 sáng nay (9/3), chuyên cơ của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) mang số hiệu VN 8675 chở hơn 209 lao động của ta từ Lybia đã hạ cánh an toàn về sân bay Nội Bài.

 

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Kim Ngân đã ra tận chân máy bay đón tiếp những công dân Việt Nam cuối cùng trở về bằng đường hàng không này.

 

Theo Bộ trưởng Ngân, đây là cuộc "giải cứu" lao động nước ngoài trở về lớn nhất mà Chính phủ ta đã thực hiện được trong thời gian ngắn qua.

 

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại ngay sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã vui mừng thông báo tất cả những công dân Việt Nam đã được an toàn rời khỏi đất nước Lybia đầy biến động.

 

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cho biết trong thời gian qua đơn vị đã thực hiện tất cả 9 chuyến bay nối tổ quốc với Lybia, đưa đồng bào ta về nước. Tổng cộng đã hơn 3.000 công dân Việt Nam được chuyên chở bằng chuyên cơ của VNA.

 

Với tinh thần tương thân tương ái, chuyên cơ của ta còn giúp đỡ đưa 19 sinh viên Campuchia về nước. Đích thân thủ tướng Campuchia Hunsen đã ra tận sân bay đón đoàn, bày tỏ sự cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của người dân Việt Nam. Bộ trưởng Ngân cho biết, nếu các chuyên cơ của Việt Nam còn chỗ thì cũng sẵn sàng dành cho các công dân khác của khối ASEAN chứ không chỉ riêng Campuchia.

 

Theo thống kê, hiện đã có 8.728 công dân đã về đến Việt Nam. Hiện còn 1.070 công dân đang về bằng đường biển.