Phát triển chiến lược nội dung báo chí

09:33, 07/03/2011

Đó là chủ đề khóa bồi dưỡng do Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Báo chí thế giới và xuất bản tin tức (WAN-IFRA) tổ chức tại Hà Nội.

 

Sáng 7-3, tại Trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, khóa bồi dưỡng đã được khai mạc với sự có mặt của 27 học viên đại diện một số cơ quan quản lý báo chí, các báo Trung ương và địa phương trong cả nước. Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, nguyên phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, chủ nhiệm dự án dự và chỉ đạo khóa bồi dưỡng. Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án bồi dưỡng nghiệp vụ  báo chí giữa Trung tâm nghiệp vụ báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam với Hiệp hội báo chí thế giới WAN-IFRA.

 

Theo kế hoạch,  từ 7 đến 9-3, các học viên sẽ được các giảng viên của Hiệp hội báo chí thế giới WAN-IFRA truyền đạt những nội dung cơ bản trong chiến lược phát triển báo chí, bao gồm các nguyên tắc xuất bản, sứ mệnh, tầm nhìn và định vị thương hiệu. Khóa học cũng xem xét các lộ trình chiến lược cần thực hiện để phát triển một cơ quan báo chí hiện đại.

 

Được biết, tiếp theo khóa bồi dưỡng này, từ 10 đến 12-3, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam sẽ tổ chức khóa bồi dưỡng tiếp theo với chủ đề “Nắm bắt các phương tiện truyền thông mới và truyền thông xã hội vì quyền lợi của công chúng và lợi ích kinh doanh”.