Phường Trưng Vương: Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

15:14, 02/03/2011

Sáng 2-3, phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (6/3/1981- 6/3/2011).

 

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trưng Vương đã nỗ lực, phát huy mọi tiềm năng, năng động, sáng tạo từng bước xây dựng phường ngày càng phát triển. Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp tăng từ 10-15%/năm, thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu thành phố giao. Hiện nay, trên địa bàn đã có gần 50 doanh nghiệp tư nhân và 1.427 hộ cá thể kinh doanh buôn bán dịch vụ thương mại, hàng năm đóng góp đáng kể vào kết quả thu ngân sách của phường. Kinh tế phát triển, đời sống của đại đa số các hộ dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Đến nay toàn phường chỉ còn 18 hộ nghèo theo chuẩn mới (giai đoạn 2011-2015), chiếm 1% số hộ, không có gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo.

 

Song song với ưu tiên phát triển kinh tế, các chương trình y tế Quốc gia, chăm sóc sức khoẻ, chính sách xã hội, phong trào thể dục thể thao… được phường thực hiện tốt. Là một trong những đơn vị hành chính cấp phường, xã được thành phố, tỉnh công nhận sớm hoàn thành chương trình Quốc gia về: xóa mù chữ, chống tái mù chữ; phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.

 

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng luôn được lãnh đạo phường quan tâm, chú trọng. Đảng bộ phường nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Hàng năm phường đều hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, liên tục nhiều năm đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc. Năm 2001, phường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2009, 2010 đạt danh hiệu "Tập thể tiên tiến xuất sắc" khối các phường của thành phố, được UBND tỉnh tặng Bằng khen....

 

Với những kết quả đạt được, tại Lễ kỷ niệm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Trưng Vương đã vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2010 (ảnh); UBND tỉnh tặng Bằng khen xuất sắc trong công tác năm 2010 và Thành ủy, HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ thành phố tặng Cờ tuyên dương truyền thống “30 năm Đoàn kết- xây dựng- phát triển”