Trên 150 người khuyết tật được tư vấn pháp lý

08:55, 07/03/2011

Chiều 6-3, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ thi đấu và Thể thao tỉnh, Ban Hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) tại Việt Nam phối hợp với Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên tổ chức triển khai Dự án “Tăng cường sự hiểu biết và vận dụng hiệu quả các vấn đề pháp lý liên quan đến người khuyết tật” tới trên 150 hội viên của Hội.

 

Dự án do Quỹ Hỗ trợ các sáng kiến tư pháp (JIFF/JPP) thuộc hợp phần thứ ba của Chương trình Đối tác tư pháp liên kết giữa Liên minh Châu Âu, Thụy Điển và Đan Mạch nhằm hỗ trợ cải cách ngành tư pháp Việt Nam tài trợ. Trong giai đoạn đầu, Dự án sẽ được triển khai tại Hà Nội (Sơn Tây, Ba Vì) và Thái Nguyên trong vòng một năm. Tại Thái Nguyên, Hội Người khuyết tật Thành phố được chọn triển khai thực hiện, thời gian đến hết năm 2011.

 

Nội dung của Dự án là mở các khóa tập huấn nâng cao nhận thức của người khuyết tật về chính sách pháp luật; tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin liên quan đến các văn bản pháp luật và cách thức trợ giúp người khuyết tật. Tại buổi triển khai Dự án, các hội viên khuyết tật đã có nhiều câu hỏi liên quan đến người khuyết tật như: chính sách; trợ cấp; luật hôn nhân gia đình... Ngoài ra, khi có nhu cầu người khuyết tật có thể liên hệ qua email: tuvanphaply@idea.org.vn hoặc số điện thoại 04.222.04113/04 222.04114.