Gặp mặt nhân ngày Kiến trúc Việt Nam

14:36, 27/04/2011

Ngày 27-4, cùng với Hội Kiến trúc sư (KTS) cả nước, Hội Kiến trúc sư Thái Nguyên đã tổ chức lần đầu tiên gặp mặt các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc ngành Kiến trúc và các KTS trên địa bàn tỉnh nhân ngày truyền thống.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Đề, Chủ tịch Hội KTS đã ôn lại truyền thống 35 năm  Hội KTS Thái Nguyên. Hội được thành lập từ năm 1976, ban đầu chỉ là một Tổ đoàn viên thuộc Đoàn KTS Việt Nam. Trong những năm qua, Hội KTS Thái Nguyên đã tập hợp được lực lượng KTS trên địa bàn tỉnh với 70 KTS đang công tác và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 34 hội viên. Hội đã động viên hội viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, bồi dưỡng, đào tạo các KTS trẻ. Các KTS đã không ngừng vươn lên, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kiến trúc đô thị Thái Nguyên ngày càng khởi sắc. Đặc biệt là đóng góp vào việc tư vấn, phản biện, tham mưu giúp chính quyền địa phương trong công tác quản lý kiến trúc, quy hoạch; thực hiện tư vấn nhiều đề án, dự án đầu tư xây dựng, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Bên cạnh đó, Hội KTS Thái Nguyên còn thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội KTS Việt Nam về bồi dưỡng nguồn nhân lực và tổ chức thành công các hội thảo chuyên đề mang tính khu vực. Nhiều cá nhân đã được lãnh đạo tỉnh trao tặng nhiều Bằng khen; Hội KTS Thái Nguyên nhiều lần được Hội KTS Việt Nam khen thưởng. Năm 2008, Hội KTS Thái Nguyên và 9 hội viên đã được Hội KTS Việt Nam tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương “vì sự phát triển kiến trúc”.