200 gian hàng tham gia Hội chợ Techmart Quảng Nam 2011

15:27, 06/05/2011

Hội chợ Công nghệ và Thiết bị vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên 2011 tại Quảng Nam (Techmart Quảng Nam 2011) sẽ được tổ chức từ 19-22/7 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Hội chợ cho Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

 

Tham gia hội chợ có khoảng 200 gian hàng giới thiệu các công nghệ, thiết bị, giải pháp phần mềm và các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu. Các lĩnh vực trọng điểm sẽ được giới thiệu tại Hội chợ gồm: Công nghệ thông tin-viễn thông, công nghệ xử lý môi trường, điện tử và tự động hóa, khai thác và chế biến khoáng sản.

 

Trong cuộc họp báo sáng nay (6/5) tại Hà Nội, ông Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cho biết: Techmart Quảng Nam 2011 sẽ là cầu nối gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, tạo cơ hội hợp tác, nâng cao năng lực công nghệ và khả năng cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đây sẽ là cơ hội tốt cho các đơn vị giới thiệu, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ, thiết bị và sản phẩm mới của mình và sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác thích hợp, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

 

Techmart Quảng Nam 2011 cũng góp phần vào việc hình thành và phát triển thị trường khoa học công nghệ của vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

 

Techmart Quảng Nam 2011 có điểm mới là sẽ mở rộng sang lĩnh vực công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững, sử dụng những công nghệ tiên tiến về môi trường để giúp người nông dân thuận lợi hơn trong chế biến, chăn nuôi, trồng trọt. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất nông nghiệp vào khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.