Xây dựng nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng

09:34, 10/05/2011

Để tiếp tục triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh vừa xây dựng kế hoạch và chỉ đạo Ủy ban Mặt trận các cấp phối hợp triển khai thực hiện Cuộc vận động này.

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, chung sức, chung lòng cùng Đảng và Nhà nước thực hiện các giải pháp giữ vững sản xuất, kinh doanh trong nước, ổn định việc làm cho người lao động, góp phần từng bước ngăn chặn suy giảm, phục hồi phát triển kinh tế trong điều kiện hiện nay.

 

Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh không ngừng nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để đổi mới quy trình sản xuất, quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải tiến mẫu mã, sản xuất nhiều hàng hóa chất lượng tốt, giá thành phù hợp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, dịch vụ cần tích cực điều tra, khảo sát thị trường, thị hiếu người tiêu dùng và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phân phối… để đưa hàng hóa mang thương hiệu Việt đến tận tay người tiêu dùng, đặc biệt đối với người dân ở vùng sâu, vùng xa; xây dựng được nhiều thương hiệu cho sản phẩm, hàng hóa của địa phương.

 

Thông qua công tác thông tin, tuyên truyền, kết hợp với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ủy ban mặt trận các cấp cần phối hợp với các tổ chức thành viên đưa Cuộc vận động trở thành nội dung công tác trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, tạo thành phong trào hành động, ý thức tự giác của mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường kết nối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với người tiêu dùng. Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động cũng chính là hành động thể hiện tinh thần yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam./.