Đào tạo nghề cho 120 lao động

16:16, 09/06/2011

Ngày 9-6, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện Võ Nhai tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề chế biến đậu phụ tại xã Bình Long và 3 lớp đào tạo nghề chế biến chè tại xã Tràng Xá.

 

Mỗi lớp có 30 học viên là những lao động nông nghiệp trên địa bàn. Dự kiến khóa đào tạo sẽ kéo dài trong thời gian 3 tháng, bế giảng vào ngày 9-9. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được tìm hiểu về kỹ thuật, quy trình chế biến các sản phẩm tùy thuộc vào mục đích đào tạo, cũng như những yêu cầu trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động… Tổng kinh phí đào tạo toàn khóa của các lớp học trên là 120,6 triệu đồng, trong đó 90% kinh phí được lấy từ nguồn khuyến công địa phương, còn lại vốn góp của các đơn vị thụ hưởng.

 

Kết thúc khóa đào tạo, các học viên sẽ được làm việc tại các đơn vị thụ hưởng là Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Thành Tiến, xã Tràng Xá (đối với lao động được đào tạo nghề chế biến chè) và Hợp tác xã chế biến đậu phụ An Long, xã Bình Long (đối với lao động được đào tạo nghề chế biến đậu phụ)...