Điện Biên tiếp nhận đá chủ quyền quần đảo Trường Sa

14:06, 10/06/2011

Quần đảo Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc và đang được những người chiến sỹ Hải quân ngày đêm canh giữ từng giờ, từng phút.

 

Sáng 10/6, tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể lễ đón nhận Đá chủ quyền quần đảo Trường Sa do Quân chủng Hải quân Việt Nam trao tặng.

 

Trước lễ đón nhận đá chủ quyền quần đảo Trường Sa, các đại biểu đến dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1.

 

Tặng vật của Quân chủng Hải quân chuyển tới Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên gồm 21 tảng đá San hô tượng trưng cho 21 đảo, với 33 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa. Những tảng đá San hô của quần đảo Trường Sa không những thể hiện sức sống mãnh liệt của quân và nhân dân huyện đảo Trường Sa, mà còn là minh chứng vô giá khẳng định chân lý về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Phạm Ngọc Chấn, Chủ nhiệm chính trị Hải Quân và bà Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên khẳng định: Quần đảo Trường Sa là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc và đang được những người chiến sỹ Hải quân cùng với nhân dân huyện đảo Trường Sa ngày đêm canh giữ từng giờ, từng phút. Vì Trường Sa thân yêu, đồng bào, chiến sỹ cả nước nói chung và chiến sỹ các dân tộc tỉnh Điện Biên nói riêng luôn dõi theo và dành những tình cảm đặc biệt hướng về Trường Sa. Thông qua việc đón nhận những biểu tượng chủ quyền của quần đảo Trường Sa nhắc nhở thế hệ hôm nay và mai sau của Điện Biên về truyền thống anh hùng của dân tộc ta, ý thức trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ vững chắc toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

 

Bà Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên nhấn mạnh: “Việc tiếp nhận biểu tượng chủ quyền của quần đảo Trường Sa là một trong những hoạt động hướng về Trường Sa của cán bộ nhân dân các dân tộc Điện Biên hướng về Trường Sa. Tuy các anh phải ngày ngày đối mặt với khó khăn nơi đầu sóng, ngọn gió trước muôn vàn hiểm nguy, nhưng các anh hãy yên lòng, đằng sau các anh là cả dân tộc Việt Nam với tinh thần tất cả vì Trường Sa thân yêu, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ”.

 

Nhân dịp này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Điện Biên tặng Quân chủng Hải quân Việt Nam bức ảnh Cụm tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng đại diện các đơn vị tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954.