Hướng dẫn Luật Lao động cho Ngành may

10:48, 30/06/2011

Ngày 29/6, cuốn sách “Hướng dẫn Luật lao động cho Ngành may” được Better Work phát hành tại T.P Hồ Chí Minh, nhằm giúp công nhân, người sử dụng lao động và các khách hàng quốc tế tìm hiểu về Luật Lao động Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Tiến, Chánh Thanh tra Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội (MOLISA), bà Rie Vejs Kjeldgaard, Giám đốc ILO tại Việt Nam và các đại diện từ Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL) và hơn 100 nhà máy may đã tham gia sự kiện.

 

Cuốn sách Hướng dẫn là một công cụ hiệu quả giúp các đối tác trong ngành may hiểu hơn về quyền và nghĩa vụ hợp pháp của mình. Cuốn sách tổng hợp tất các điểm chính yếu trong Luật Lao động và các quy định liên quan của Nhà nước thành một cuốn sách hướng dẫn dễ sử dụng. Better work Việt Nam đã xây dựng cuốn “Hướng dẫn Luật Lao động cho ngành may" với sự tham vấn của MOLISA, được xuất bản bằng hai thứ tiếng Việt và Anh.

 

“Chương trình Better Work Việt Nam xây dựng một cơ chế cho đối thoại và hợp tác hiệu quả tại nơi làm việc nhằm tạo ra nền tảng cho sự phát triển bền vững. Để làm được điều này người lao động và người sử dụng lao động cần hiểu một cách đầy đủ quyền và nghĩa vụ hợp pháp của mình và việc phổ biến luật lao động tới các đối tượng liên quan là cực kỳ cần thiết”- ông Nguyễn Văn Tiến, Chánh Thanh tra MOLISA chia sẻ.

 

Bà Rie Vejs Kjeldgaard, Giám đốc ILO tại Việt Nam cho biết: “Việc giải thích một cách rõ ràng các văn bản pháp luật và phổ biến bằng ngôn ngữ đơn giản là một mốc quan trọng. Chúng tôi cho rằng Cuốn Hướng dẫn Luật lao động là một đóng góp quan trọng góp phần nâng cao các tiêu chuẩn lao động và xây dựng mối quan hệ lao động tốt cho Việt Nam”.

 

Tại Lễ phát hành, Ban Tổ chức giới thiệu về cuốn Hướng dẫn và giúp người tham dự có thể hiểu và sử dụng tốt nhất công cụ này. Đây cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong ngành may gặp gỡ và trao đổi với đại diện từ MOLISA, VCCI, VGCL, khách hàng quốc tế và các đối tác về Luật Lao động và các vấn đề liên quan tới việc thực thi Luật hiệu quả.

 

Better Work Việt Nam là một phần của Chương trình Better Work toàn cầu. Đây là chương trình hợp tác đặc biệt giữa ILO và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC). Mục tiêu của Dự án Better Work Việt Nam là nhằm cải thiện việc tuân thủ các tiêu chuẩn lao động và nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành may Việt Nam. Chúng tôi thực hiện mục tiêu này thông qua các dịch vụ Đánh giá điều kiện lao động tại nhà máy và dịch vụ Tư vấn cũng như Đào tạo tại nhà máy nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.