Trao đổi về xây dựng nông thôn mới

16:07, 14/08/2011

Ngày 13-8, tại Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, đông đảo hội viên của Hội đã nghe đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về xây dựng nông thôn mới ở Thái Nguyên trao đổi các vấn đề về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đề cập đến các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nói chung, tình hình nông thôn Thái Nguyên nói riêng; những giải pháp, mong muốn để đạt được 19 tiêu chí về nông thôn mới. Các hội viên đã đặt những câu hỏi và được đồng chí Đặng Viết Thuần giải đáp xung quanh các vấn đề: Mối quan hệ “4 nhà” (nhà nông, nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp); định hướng giải quyết công việc cho nông dân bị mất đất canh tác; vấn đề an ninh lương thực, an toàn thực phẩm khi thực hiện xây dựng nông thôn mới…?

 

Cuộc trao đổi nói trên của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giúp các hội viên hiểu hơn về nông nghiệp, nông thôn, nông dân để tham gia tốt hơn Cuộc thi truyện ngắn, ký, thơ đề tài này do Hội Văn nghệ kết hợp với Hội Nông dân phát động ngày 20-6 vừa qua.