Các địa phương kỷ niệm Ngày Khuyến học

16:30, 27/09/2011

Ngày 27-9, Hội Khuyến học huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, 10 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh.

Qua 9 năm hoạt động, Hội Khuyến học huyện đã xây dựng được Trung tâm học tập cộng đồng tại tất cả các xã, thị trấn; đảm bảo 95% xóm, bản có Chi hội Khuyến học; hàng năm đều duy trì tổ chức tốt Lễ tuyên dương học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 và học sinh nghèo vượt khó học giỏi; vận động các nhà hảo tâm được gần 200 triệu đồng ủng hộ cho quỹ Hội; bồi dưỡng về nghiệp vụ khuyến học và quản lý Trung tâm học tập cộng đồng cho gần 500 lượt người; quyên góp được hơn 200 triệu đồng để xây nhà nội trú cho học sinh dân tộc Mông, xã Văn Lăng…

 

Tại buổi Lễ, Hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” của Trung ương Hội cho 11 đồng chí lãnh đạo ở các ban, ngành địa phương; tặng Bằng khen của UBND huyện và Giấy khen của Hội cho 18 tập thể, 21 cá nhân, 17 gia đình có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, giai đoạn 2002-2011 và trao học bổng Phú Mỹ Hưng cho 9 học sinh nghèo vượt khó học giỏi. 

 

* Sáng 27-9, huyện Phú Lương tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10).

 

Huyện Phú Lương hiện có 16 Hội Khuyến học, 374 chi hội Khuyến học cơ sở với trên 14.000 hội viên. Phong trào gia đình hiếu học và dòng họ khuyến học những năm gần đây được đông đảo các gia đình hưởng ứng, nhiều dòng họ đã xây dựng được Quỹ Khuyến học riêng nhằm động viên, khích lệ con cháu có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhiều cá nhân đã đóng góp vào quỹ khuyến học huyện. Từ nguồn quỹ này, hằng năm Hội Khuyến học huyện đã trao hàng trăm suất học bổng cho các học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và các học sinh nghèo vươn lên trong học tập.

 

Tại lễ kỷ niệm, Hội Khuyến học huyện Phú Lương đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khuyến học cho 10 cá nhân tiêu biểu và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.