Nâng cao kỹ năng truyền thông về giới và bình đẳng giới

16:17, 28/09/2011

Trong hai ngày (28 và 29-9), tại Hà Nội Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Văn phòng UNESCO tại Hà Nội  tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông về giới cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí Trung ương và một số báo, đài địa phương.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT) Đỗ Quý Doãn, Cục Trưởng Cục quản lý PT-TH và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) Lưu Vũ Hải đã đến dự…

 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn khẳng định: Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực bình đẳng giới, việc thực thi luật pháp và các chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đã được triển khai nghiêm túc, qua đó vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội ngày được nâng cao. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng bạo lực gia đình, xâm phạm trẻ em nữ trong lứa tuổi vị thành niên…vẫn xảy ra và ngày càng nghiêm trọng. Thời gian qua, công tác thông tin trên báo chí về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình chất lượng chưa cao, chưa toàn diện, thường xuyên và liên tục, vì vậy chưa tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức trong xã hội.

 

Với sự hướng dẫn của các chuyên gia thuộc Hiệp hội Phụ nữ Phát thanh - Truyền hình Quốc tế (IAWRT) và Học viện Truyền thông công cộng (Đài Phát thanh - Truyền hình công cộng Thái Lan), phóng viên báo chí Trung ương và địa phương sẽ nắm được thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật, tình hình thực hiện pháp luật về bình đẳng giới, giới thiệu mô hình, điển hình tiên tiến về bình đẳng giới; nâng cao kỹ năng trong việc truyền thông về các vấn đề giới và bình đẳng giới.